Chè dây có tác dụng gì?

Chè dây là cây gì?

Cây chè dây có tên khoa học là Ampelopsis cantoniensis (Hook. et Arn) Planch. Đây là loài cây dây leo bờ bụi vùng đồi núi ở Việt Nam và có thể cho thu hái dây lá tươi quanh năm.
Chè dây được đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc khám phá và sử dụng đầu tiên.Theo nguyên cứu của các nhà khoa học, chè dây là cây thuốc quý mọc hoang trong rừng, hiện tại chưa có nằm trong cây thuốc Việt Nam nhưng trở thành một vị thuốc quý được đem sử dụng.Dân gian dùng toàn thân cả lá vào lúc cây chưa có hoa quả, đem rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô, sao qua rồi hãm với nước sôi đem uống thay nước hằng ngày để tăng cường sức khỏe và phòng bệnh tật, đặc biệt là dùng làm thuốc điều trị đau dạ dày. Công dụng của chè dây Cao Bằng
Cây chè dây
Cây chè dây

Tác dụng chữa đau dạ dày của chè dây

Các hoạt chất trong chè dây giúp giảm tiết acid trong dịch vị dạ dày, làm cho vết loét chóng lành, cắt đứt cơn đau nhanh chóng. Thích hợp cho các bệnh nhân đau vùng thượng vị do chứng loét dạ dày vì hàm lượng acid tăng cao.Nếu dùng chè dây sẽ rút ngắn cơn đau, trung bình sau 8 – 9 ngày là có hiệu quả. Trong thành phần của chè dây có chứa những chất giúp làm làm lành và kiểm soát vết loét. Khi sử dụng đều đặn chè dây, tác dụng trông thấy của loại chè này là giảm và cắt cơn đau hiệu quả.
Theo nghiên cứu, chè dây có khả năng làm lành ổ loét hành tá tràng đến gần 80%, cơn đau cắt đến hơn 90% chỉ sau gần 10 ngày sử dụng. Đồng thời, chè dây còn làm giảm độ axit clohydric và axit dịch vị invivo giúp cải thiện tình trạng bệnh cũng như phòng bệnh hiệu quả. Vi khuẩn HP là một trong những tác nhân gây bệnh viêm loét dạ dày và là nguy cơ của ung thư dạ dày diễn biến một cách âm thầm.
Công dụng chè dây Cao Bằng
Công dụng chè dây Cao Bằng

Địa điểm bán chè dây chất lượng

Chè dây nam Cang
Chè dây nam Cang
Tìm được dược liệu tốt là yếu tố rất quan trọng để thuốc phát huy hết mức . Thảo dược Nam Cang là nơi bạn có thể tìm được dược liệu chè dây tốt nhất, với sự cẩn thận từ khâu thu hái, chế biến và đóng gói, Nam Cang luôn cung cấp cho người tiêu dùng chè dây chất lượng nhất. .
Liên hệ mua chè dây: 145/51/55 Lê Đức Thọ, P17, Gò Vấp, TPHCM
Hotline: 093.123.

Nhận xét